Admin

(LSVN) – Ngày 09/7/2022, Đoàn Thanh niên Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã tổ chức tọa đàm chuyên đề “Đoàn viên Thanh niên Đoàn Luật sư TP. Hà Nội nâng cao chất lượng tập sự hành nghề Luật sư”.

Tiến sĩ, Luật sư Đào Ngọc Chuyền, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội chia sẻ tại buổi tọa đàm.

Buổi tọa đàm diễn ra với sự chủ trì của Luật sư Phạm Thị Thúy Kiều, Bí thư Đoàn Thanh niên Đoàn Luật sư TP. Hà Nội; cùng với sự tham gia của Tiến sĩ, Luật sư Đào Ngọc Chuyền, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội; Luật sư Nguyễn Xuân San, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội; Luật sư Huỳnh Phương Nam, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội; Luật sư Lê Minh Công, đại diện Đảng ủy Đoàn Luật sư TP. Hà Nội; Luật sư Giang Hồng Thanh, đại diện Hội đồng Khen thưởng kỷ luật cùng với đại diện các tổ chức hành nghề Luật sư, Luật sư, người tập sự hành nghề Luật sư trên địa bàn TP. Hà Nội.

Mở đầu buổi tọa đàm, Tiến sĩ, Luật sư Đào Ngọc Chuyền, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho rằng, nâng cao chất lượng tập sự hành nghề Luật sư chính là nâng cao chất lượng Luật sư sau này. Để có thể nâng cao chất lượng tập sự hành nghề Luật sư cần có sự kết hợp của 4 yếu tố: Tinh thần học tập của người tập sự hành nghề Luật sư; sự phối hợp của người tập sự hành nghề Luật sư với Luật sư hướng dẫn; phối hợp của người tập sự hành nghề Luật sư, Luật sư hướng dẫn với tổ chức nhận người tập sự hành nghề Luật sư và sự phối hợp của tổ chức nhận người tập sự hành nghề Luật sư với Đoàn Luật sư TP. Hà Nội. Khi tập sự hành nghề Luật sư theo quy định tại Thông tư 10/2021 cần có sự ghi chép đầy đủ sổ tay nhật ký tập sự.

Tại buổi tọa đàm, các tập sự hành nghề Luật sư cũng chia sẻ những khó khăn gặp phải trong quá trình tập sự hành nghề Luật sư như việc lựa chọn tổ chức tập sự, việc phải cân đối giữa nhiệt huyết nghề nghiệp và nhu cầu cuộc sống.

Sau khi nghe chia sẻ của các tập sự hành nghề Luật sư, Luật sư Lê Minh Công, Luật sư Trần Thị Trâm đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong suốt quá trình sự nghiệp, động viên các bạn tập sự hành nghề Luật sư cố gắng thực hiện thật tốt quá trình tập sự.

Tại buổi tọa đàm, Luật sư Huỳnh Phương Nam với kinh nghiệm nhiều năm chấm thi tập sự hành nghề Luật sư cũng chia sẻ những kiến thức còn thiếu, những điểm cần lưu ý khi thi vấn đáp đối với hồ sơ hình sự.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo cũng chia sẻ một số điểm cần lưu ý của các bạn tập sự hành nghề Luật sư khi tham gia kiểm tra kết thúc tập sự hành nghề Luật sư.

Luật sư Giang Hồng Thanh nhắn nhủ tới các bạn đoàn viên không chỉ trong quá trình tập sự và cả trong quá trình hành nghề Luật sư sau này phải luôn nâng cao ý thức tự học, học hỏi từ tất cả mọi người xung quanh, và đặc biệt phải luôn rèn luyện, coi trọng ý thức đạo đức hành nghề Luật sư. 

Cũng tại buổi tọa đàm, các tập sự Luật sư đang chuẩn bị cho kì thi kết thúc tập sự hành nghề Luật sư đã chia sẻ về quá trình tập sự và phương pháp ôn thi tập sự hành nghề Luật sư sao cho hiệu quả.

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí sôi nổi, các bạn tập sự hành nghề Luật sư đã rút ra được rất nhiều bài học, đúc rút kinh nghiệm để quá trình tập sự hành nghề Luật sư diễn ra một cách tốt đẹp nhất.

Kết thúc buổi tọa đàm, Luật sư Lê Minh Công, đại diện Đảng ủy và Luật sư Huỳnh Phương Nam, đại diện Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội hy vọng trong thời gian tới Đoàn Thanh niên Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tiếp tục tổ chức, thực hiện các buổi tọa đàm liên quan đến tập sự hành nghề Luật sư để ngày càng nâng cao chất lượng của người tập sự hành nghề Luật sư và tổ chức các chương trình tương tự nhằm phát huy tinh thần thanh niên và đẩy mạnh phong trào thanh niên của Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Thạc sĩ, Luật sư PHẠM THỊ BÍCH HẢO

Đoàn Luật sư TP. Hà Nội

Nguồn: https://lsvn.vn/doan-thanh-nien-luat-su-tp-ha-noi-to-chuc-toa-dam-nang-cao-chat-luong-tap-su-luat-su1657525510.html

Để giải quyết nhanh nhất vấn đề của bạn, hãy liên hệ

Để lại lời nhắn cho chúng tôi