Admin

BÀI V: TẠM KẾT

Sự việc có lẽ sẽ không đi xa như bây giờ nếu như sau khi bị giam giữ 2 ngày đêm, bị tẩn cho một trận, hai xe ô tô thì bị giữ gần 3 tháng… Xuân tặc lưỡi coi như gặp vận đen và tiếp tục cuộc sống thanh tịnh của mình như chưa hề có cú đấm nào vào mặt.

Nhưng như đã biết, Xuân không có ý định đầu hàng số phận. Và kết quả là… số phận đang bắt Xuân phải đầu hàng.

Trong quá trình điều tra, với mong muốn sự việc được giải quyết một cách hài hòa, có tình có lý, Luật sư đã trao đổi quan điểm, tâm tình, thủ thỉ với các cán bộ thụ lý rằng nên áp dụng chế định Miễn Trách Nhiệm Hình Sự cho ba bị can. Tuy nhiên Bản kết luận điều tra vẫn được ban hành.

Thật ra theo quan điểm của Luật sư, cách ứng xử của Xuân khi bị kiểm tra hành chính là chưa phù hợp. Dù CAX không có quyền kiểm tra giấy tờ xe ô tô, giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, nhưng nếu Xuân điềm tĩnh, mềm mỏng hơn thì có lẽ câu chuyện sẽ khác; Hoặc dù Xuân được quyền ghi âm, ghi hình lực lượng Công an (Theo Thông tư số 67 của Bộ Công an), thì cũng nên làm theo cách không khiến người khác khó chịu.

Tuy nhiên đó không thể là căn cứ để quy buộc Xuân, Đức, Trọng “Chống người thi hành công vụ”. Xuân có thể gây bực tức cho Lực lượng chức năng khi không giữ được thái độ nhẹ nhàng, hay vẫn còn ngắt lời lúc cán bộ có ý kiến. Nhưng Xuân không có tội. Đức và Trọng cũng vậy.

Hiện nay ba người đã có đơn gửi Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị xác minh hành vi sai phạm của những người giam giữ, đánh đập họ và lấy tài sản của họ không trả.

Hy vọng là Cơ quan có thẩm quyền sẽ sớm vào cuộc để lấy lại sự công bằng cho ba người dân.

Chú thích ảnh: Thêm tài liệu chứng minh Xuân không có tội.

Để giải quyết nhanh nhất vấn đề của bạn, hãy liên hệ

Để lại lời nhắn cho chúng tôi