Admin

BÀI IV: ĐÁNH ĐẬP

Theo Kết luận điều tra số 41 ngày 7/5/2022 của Công an huyện Thạch Thất, không có tài liệu về việc Xuân, Đức, Trọng bị Công an xã Bình Phú đánh gây thương tích. Còn các cán bộ chiến sỹ Công an xã cam kết không ai đánh ba người.

Thế nhưng theo tóm tắt bệnh án được Bệnh viện Đa khoa Phương Đông cung cấp cho VPLS Giang Thanh, cả ba đều có thương tích khi đến khám. Cụ thể là:

Ngày 16/8/2021 và ngày 17/8/2021, Trần Văn Xuân được xác định “Tổn thương nông ở đầu, phần không xác định. Đụng dập phần mềm gò má P và góc hàm T. Đau đầu. Đau đầu sau chấn động não”.

Ngày 17/8/2021, Trần Văn Đức được xác định “Tổn thương nông tác động ngực với bụng, lưng dưới và khung chậu. Chấn thương xây sát gai chậu trước bên phải”.

Ngày 17/8/2021, Bùi Trung Trọng được xác định “Tổn thương nông khác của thành trước ngực. Chấn thương phần mềm thành ngực phải”.

(Còn một tài liệu đặc biệt quan trọng nữa nhưng xin phép được giữ bí mật).

Hãy nghe một vài lời trình bày của Xuân, Đức, Trọng về việc họ bị tra tấn như thế nào:

+ Cán bộ … nhét giẻ bẩn vào mồm tôi không cho kêu và bắt tôi phải ký vào biên bản ghi sẵn nội dung, không cho tôi đọc. Anh ta dùng dùi cui cao su vụt vào nhiều vị trí trên cơ thể tôi.

+ Tôi bị cán bộ …, … và hai người khác tôi không biết tên dùng tay, dùng dùi cui cao su đánh vào hai bên mạng sườn, vào lưng, vào chân. Họ bắt tôi phải nhận tội, nếu không nhận họ đánh tiếp.

+ Anh … lại gần chỗ tôi nói “Mày đặt chân lên bàn”, tôi không hiểu ý và nói “Em có làm gì sai đâu”, anh … tiếp tục bảo “Thế mày có đặt chân lên bàn không hay để tao vật mày xuống đất” rồi anh … vật tôi xuống đất dẫm vào chân tôi và dùng gậy cao su vụt vào chân tôi.

Như vậy ngày 16/8/2021 Xuân, Đức, Trọng được Công an huyện thả thì ngay trong ngày 16/8 Xuân đến Bệnh viện Đa khoa Phương Đông khám lần thứ nhất và trong ngày 17/8 Xuân (lần thứ hai) cùng Đức, Trọng đến khám. Bệnh viện đã ghi nhận thương tích của họ.

Thế đã đủ cơ sở để kết luận ba người bị Công an xã đánh không hay phải đợi người đánh họ thừa nhận?

(Còn tiếp)

Để giải quyết nhanh nhất vấn đề của bạn, hãy liên hệ

Để lại lời nhắn cho chúng tôi