Admin

Luật sư Giang Hồng Thanh bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho anh Phan Sào Nam bị quy kết phạm tội “Tổ chức đánh bạc”, “Rửa tiền” trong vụ án liên quan đến các tướng Phan Văn Vĩnh (Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát), Nguyễn Thanh Hóa (Nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao C50). Vụ án thuộc diện theo dõi của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng.

Lần đầu tiên trong lịch sử tố tụng Việt Nam tính đến thời điểm phiên tòa diễn ra vào năm 2018, 2019, Nhà nước thu được tiền từ một người phạm tội số tiền kỷ lục: 1.319.922.537.595 đồng, trong đó phần lớn là do Phan Sào Nam tự nguyện nộp lại.

Kết thúc phiên tòa, Phan Sào Nam bị tuyên án tổng cộng 5 năm tù cho cả hai tội.

Sau khi được tha tù trước thời hạn, Phan Sào Nam tiếp tục nộp thêm gần 70 tỉ đồng để thi hành án với mong muốn chấp hành xong hoàn toàn mọi nghĩa vụ của bản án hình sự trước đó. Và cũng lại là lần đầu tiên, qua việc Phan Sào Nam nộp tiền lần này, Nhà nước Việt Nam thu được hơn 2,65 triệu USD và hơn 126 ngàn SGD từ nước ngoài (Singapore).

Trong tổng số 1.475.063.229.176 đồng mà Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ buộc Phan Sào Nam phải nộp lại, đến nay số tiền có điều kiện thi hành án của Phan Sào Nam chỉ còn 10.893.230.536 đồng.

Tuy nhiên vào ngày 08/11/2021, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa giám đốc thẩm tuyên hủy các quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đối với Phan Sào Nam.

Lại một lần đầu tiên nữa trong lịch sử tư pháp Việt Nam, quyết định giảm án cho phạm nhân bị hủy. Người đã được trả tự do phải quay trở lại nhà tù.

Để giải quyết nhanh nhất vấn đề của bạn, hãy liên hệ

Để lại lời nhắn cho chúng tôi